Vai trò của truyền thông trong tổ chức sự kiện?

Vai trò của truyền thông trong tổ chức sự kiện?

     Truyền thông (từ Latin: communicare, nghĩa là "chia sẻ") là hoạt động truyền đạt  thông tin   thông qua trao đổi ý tưởng, cảm xúc, ý định, thái độ, mong đợi, nhận thức hoặc các lệnh, như  ngôn ngữ , cử chỉ phi ngôn ngữ,  chữ viết , hành vi và có thể bằng các phương tiện khác như thông qua  điện từ ,  hóa chất , hiện tượng vật lý và  mùi vị . 

Đó là sự trao đổi có ý nghĩa của thông tin giữa hai hoặc nhiều thành viên (máy móc,  sinh vật   hoặc các bộ phận của chúng  ).  Truyền thông doanh nghiệp dưới mọi hình thức đã không còn là một hoạt động mang tính "xa xí phẩm" mà thay vào đó, đã trở thành điều cần thiết, bởi giới truyền thông ngày nay tỏ ra năng động và hay chất vấn hơn.  


Vai trò của truyền thông trong tổ chức sự kiện vô cùng quan trọng, một sự kiện thành công là được nhiều người biết đến và được giới truyền thông đánh giá tốt, chẳng thế mà có nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi đến 30% ngân sách cho việc truyền thông trong sự kiện.Bất kỳ hình thức nào của truyền thông cũng điều đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Luôn luôn là như thế bởi hằng ngày chúng ta không ngừng giao tiếp  với mọi người xung quanh dù chúng ta có thể không chú ý mấy đến điều này.

 

Nếu được sử dụng thích hợp, truyền thông có thể thực hiện nhiệm vụ thông báo, giáo dục, trấn an, tạo mối cảm thông, gợi sự quan tâm, yêu thích hoặc tạo ra khả năng chấp nhận một tình huống nào đó khi xảy ra. Riêng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Truyền thông quyết định tới sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.Truyền thông giúp doanh nghiệp quảng bá tên công ty, thương hiệu nhằm tạo điều kiện cho các khách hàng, đối tác biết tới sự tồn tại của doanh nghiệp.

 

Qua đó giúp mối quan hệ giữa khách hàng, đối tác với doanh nghiệp gần nhau hơn.Tạo mối quan hệ gắn bó, thân thiết  hình thành nên mối quan hệ tốt. Có lợi cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.Truyền thông hỗ trợ trong việc tìm kiếm khán giả cho các lễ hội, khán giả chính là nguồn thu nhập chính của doanh nghiệp, sử dụng các phương tiện kỹ thuật do con người chế tạo: Chiêng, trống, giấy báo, thư tín, điện tín, điện thoại, máy phát thanh, truyền hình, vi tính ….. sẽ tiếp cận nhanh chóng nhất với đối tượng này, lan truyền thông tin một cách nhanh chóng. 

Truyền thông sẽ tạo ra sự hấp dẫn, kích thích của sự kiện, sự mới lạ để mọi người tò mò và tham gia mua vé tham gia lễ hội đó. Truyền thông còn cho các đối tác, khách hàng trực tiếp thuê người tổ chức sự kiện biết được năng lực, khả năng, sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của doanh nghiệp, từ đó tạo chỗ đứng riêng cho doanh nghiệp trên thương trường.